เคล็ดลับในการเลือกกล้องวิดีโอระดับโปร

สิ่งที่คุณควรมองหาในกล้อง DV คือขนาดของกล้อง หากคุณกำลังมองหากล้องวิดีโอที่นักเดินทางบ่อยๆ ควรใช้ กล้องบางเฉียบและเล็กเพื่อให้ง่ายต่อการพกพา คุณสมบัติพื้นฐานที่คุณควรมองหาคือความสามารถในการจัดเก็บที่ดี การซูมสูง อายุแบตเตอรี่ที่ดี ตัวเลือกที่ดีในการดาวน์โหลดวิดีโอลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ และจอแสดงผลคุณภาพดีพร้อมคุณภาพโดยรวมที่ดี กล้องวิดีโอดิจิทัลสำหรับเดินทางบางรุ่นมาพร้อมกับฟังก์ชันเครื่องบันทึกดีวีดี

ดังนั้นไม่ว่าคุณจะถ่ายวิดีโอใดก็ตาม

กล้องจะบันทึกลงในดีวีดีโดยตรง และคุณสามารถถอดดีวีดีออกและเรียกใช้บนเครื่องเล่นดีวีดีหรือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของคุณได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกอื่นๆ เช่น เมมโมรี่การ์ดและเมมโมรี่สติ๊กหรือที่เรียกว่าหน่วยความจำแฟลช สิ่งเหล่านี้ยังดีเพราะสามารถอัพเกรดและเพิ่มได้ถึง 64 GB ด้วยพื้นที่ประเภทนี้ คุณสามารถบันทึกวิดีโอจำนวนมากและแม้กระทั่งถ่ายภาพจำนวนมากหากกล้องรองรับฟังก์ชันภาพถ่าย

กล้องวิดีโอ ยี่ห้อไหนดีส่วนใหญ่มาพร้อมกับการซูมที่สูงมาก เนื่องจากการออกแบบทำให้เลนส์มีพื้นที่เคลื่อนที่ได้มาก กล้องที่มีซูมได้ถึง 44X น่าจะดีพอ ด้วยวิธีนี้คุณเกือบจะสามารถซูมเข้าไปที่ดวงจันทร์และจับภาพหลุมอุกกาบาตได้ด้วยคุณภาพที่ชัดเจน อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณบันทึกได้ประมาณ 3 ถึง 6 ชั่วโมง สิ่งนี้สำคัญเมื่อคุณกำลังเดินทาง เนื่องจากคุณจะไม่พบจุดชาร์จกล้องซ้ำแล้วซ้ำอีกทุกที่ที่คุณไป 

กล้องบางรุ่นมีตัวเลือกในการชาร์จแบตเตอรี่นอกลูกเบี้ยว 

ในกรณีเช่นนี้ คุณสามารถซื้อแบตเตอรี่สำรองและชาร์จไว้เพื่อที่คุณจะได้เปลี่ยนแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพทันที และเริ่มถ่ายภาพอีกครั้งในไม่กี่นาที คุณจะได้รับสาย USB หรือบางครั้งจะต้องใช้การเชื่อมต่อสายไฟเพื่อดาวน์โหลดวิดีโอที่คุณถ่ายจากกล้อง DV ทุกวันนี้มีอุปกรณ์จัดเก็บหลายประเภทในกล้อง DV เช่น เทป DV ระดับมืออาชีพ ดีวีดี การ์ดหน่วยความจำ หรือแท่ง สิ่งสำคัญคือคุณควรจะได้วิดีโอโดยไม่ต้องให้สตูดิโอหรือผู้เชี่ยวชาญเข้ามาแทรกแซง 

วิดีโอที่ถ่ายโดยตรงในรูปแบบ avi หรือรูปแบบอื่น ๆ ควรใช้ดีที่สุดในการรับชมวิดีโอที่คมชัดอย่างน่าทึ่งที่คุณเพิ่งถ่ายโดยใช้กล้องวิดีโอดิจิทัลสำหรับการเดินทางที่ดีที่สุด คุณจะต้องมีหน้าจอคุณภาพดีบนกล้องวิดีโอ นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องความทนทานและอายุการใช้งานยาวนานหากคุณภาพของกล้องดี

กล้องวิดีโอ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.swsgroup.co.th/camcorders